
- This event has passed.
Þorgerður Ólafsdóttir: Séstey / Hverfey
14 November, 2021–23 December, 2023

The exhibition Séstey / Hverfey presents new work by artist Þorgerður Ólafsdóttir, along with other artifacts she has placed in context with the permanent exhibition at Surtseyjarstofa in Vestmannaeyjar.
Þorgerður´s exhibition addresses the notion of how a new place becomes actual in a cultural sense. Works in the exhibition are mappings of a place based on natural processes and processes that we, humankind, have set in motion. For her exhibition Þorgerður examined drift matter from Surtsey and footprints encapsulated in tuff, among other things, in relation to artifacts, heritage and signifiers of the Anthropocene.
The exhibition Séstey / Hverfey is part of an ongoing project and artistic-research titled Island Fiction that Þorgerður has worked on during the past year in relation to Surtsey and will conclude with the publication of a new bookwork in 2023.
For her project, she applied for research permission to Surtsey and travelled with the geology expedition to the island during summer 2021. Some of the works in the exhibition are inspired by Þorgerður’s time and stay on the island.
Þorgerður is in collaboration with The Environmental Agency of Iceland to work further with drift matter and other seaborn debris that will be cleared from the island for the next few years.
The exhibition is produced in collaboration with The Environmental Agency of Iceland, which maintains a permanent exhibition about the formation and development of Surtsey since 2014 in Eldheimar, Vestmannaeyjar.
BIO
Þorgerður Ólafsdóttir (1985) is a visual artist based in Reykjavík, Iceland.In her practice she considers various objects and phenomena that are connected to our understanding of and relation to the natural world as it meets, overlaps, and is interpreted within human environments. Her work is centred around time, artifacts and different manifestations of the Anthropocene.
She is part of the research project Relics of Nature, an Archaeology of Natural Heritage in the High North, which aims to explore understandings and manifestations of natural heritage, with special focus on the High North and in the context of climate change.
Þorgerður graduated with a Master of Fine Art from the Glasgow School of Art in 2013. Alongside her art practice Þorgerður has contributed to various exhibition projects and publications. From 2014 – 2018 she was the director of The Living Art Museum (NÝLÓ) in Reykjavík, artist-run museum founded in 1978 and in 2014 she initiated the biennial exhibition Staðir / Places together with artist Eva Ísleifsdóttir.
Participants and thanks to
The Environmental Agency of Iceland, Icelandic Institute of Natural History, The Surtsey Research Society, National Film Archive of Iceland, Icelandic Meteorological Office, FabLab Reykjavík & Eldheimar.
Supported by
The Artist Salary Fund, The Icelandic Visual Art Copyright Association, The Visual Art Fund and The Environmental Agency of Iceland.

Á sýningunni Séstey / Hverfey sýnir myndlistarkonan Þorgerður Ólafsdóttir ný listaverk og aðra muni samhliða fastasýningu Surts eyjarstofu í Vestmannaeyjum. Á sýningunni veltir Þorgerður upp hugmyndum um hvernig nýr staður verður til í menningarlegum skilningi og gerir tilraun til að kortleggja breytileika Surtseyjar út frá náttúrulegum ferlum og þeim sem við mannfólkið ýtum af stað.
Fyrir sýninguna skoðaði Þorgerður meðal annars rekaefni frá Surtsey og fótspor varðveitt í móbergi í samhengi við minjar og táknmyndir mannaldar. Athygli gesta er einnig dregin að helsta einkenni Surtseyjar, norðurtanganum, sem gæti verið horfinn eftir 20 ár og samansafni af steinasýnum frá fyrrum systra-eyjum Surtseyjar, þeim Syrtlingi og Jólni.
Að nema nýtt land, að eigna sér stað
Á sýningunni er fágætt myndskeið af sögulegum viðburði þegar þrír Frakkar stigu fyrstir manna á strönd nýrrar eyjar, settu upp franska fánann og lýstu eyjuna franska nýlendu. Landganga Frakk anna flýtti fyrir ákvörðun örnefnanefndar um nafngift eyjarinnar og viku seinna var því lýst yfir að nýja eyjan skyldi heita Surtsey. Eyjan hafði þá verið kölluð ýmsum nöfnum, þ.á.m. Séstey, Nýey, Gosey, Vesturey, Hverfey og Frakkey eftir nýafstaðna ævintýraför gömlu nýlenduherrana. Titill sýningarinnar er því vísun í eina af þessum nafnatillögum og vitnar í þetta millibilsástand á meðan Surtsey var enn að verða til sem skilgreindur staður.
Að marka varanleg spor
Eitt af verkefnum jarðfræðileiðangursins út í Surtsey sumarið 2021 var að skoða fótspor sem talin eru vera frá 1965 og varðveist hafa í gjósku í hlíðum Austurbunka. Í dag eru þau orðin að varanlegu og augljósu fari í móberginu. Nokkur fótspor fundust til viðbótar í leiðangrinum og þar á meðal mjög greinilegt spor eftir nettan fót sem hefur verið útfært í nákvæma eftirlíkingu fyrir sýninguna.
Heimildirnar um landgöngu Frakkanna og fótsporin sem varð veitt eru í móbergshlíðum Surtseyjar, bera óneitanlega keim af fyrstu tunglgöngunni og minna okkur á að áhrifa mannsins gætir á einangruðum stöðum sem og í geimnum.
Að ná utan um það sem við skiljum ekki
Í ljósmyndaseríunni Sögumenn (Storytellers) er rýnt í sögu framand steina og sjórekins plasts. Talið er að framandsteinar sem fundist hafa á Surtsey, hafi komið með ísjökum frá Grænlandi, sokkið niður á hafsbotn og síðar komið upp á yfirborðið í eldgosinu sem myndaði Surtsey. Í nokkur ár hefur Umhverfisstofnun farið fyrir hreinsun á sjóreknu plasti og öðru rekaefni á Surtsey sem skolar á land. Hægt er að bera kennsl á flesta hlutina og áttað sig á því hvert fyrra hlutverk þeirra var. Aðrir hafa ferðast óravegu og umbreyst svo mikið og mótast af sögu sinni að þeir eru óþekkjanlegir í dag.
Þessir ólíku munir, framandsteinar og plast, eiga það sameigin legt að vera samansafn af því umhverfi sem þeir hafa ferðast um þar til þeir enduðu báðir á Surtsey. Í verki sínu nálgast Þorgerður þessa muni af forvitni og spyr – ekki hvað
Þessir ólíku munir, framandsteinar og plast, eiga það sameigin legt að vera samansafn af því umhverfi sem þeir hafa ferðast um þar til þeir enduðu báðir á Surtsey. Í verki sínu nálgast Þorgerður þessa muni af forvitni og spyr – ekki hvað þeir voru, heldur hvað þeir eru í dag og veltir fyrir sér hvaða sögu þeir hafa að segja.
Þorgerður Ólafsdóttir (f. 1985) er myndlistarkona sem býr og starfar í Reykjavík. Í verkum sínum skoðar hún ólíka hluti og fyrir bæri sem eru samofin skilningi okkar og sambandi við náttúruna á tímum mikillar vitundarvakningar. Hún vinnur með hugmyndir um tíma, minjar og birtingarmyndir mannaldar og sameinar viðfangsefni sín þvert á fræðasvið með aðferðum myndlistar.
Þorgerður útskrifaðist með meistaragráðu í myndlist frá Glasgow School of Art árið 2013. Hún var formaður stjórnar Nýlistasafnsins á árunum 2014–2018 og hefur unnið að ýmsum sýningum, sjálf stæðum verkefnum og útgáfum hér heima og erlendis.
Hún er hluti af þverfaglega rannsóknarverkefninu Relics of Nature, an Archaeology of Natural Heritage in the High North sem snýr að menningar – og náttúruminjum á norðurslóðum á tímum loftslagsbreytinga.